Luyện thi IELTS cam kết đầu ra uy tín với giáo viên 8.0+ IELTS - IELTS LangGo ×
Đáp án Listening Unit 4 Tiếng Anh lớp 11 Global Success chi tiết
Nội dung

Đáp án Listening Unit 4 Tiếng Anh lớp 11 Global Success chi tiết

Post Thumbnail

Phần Listening Unit 4 Tiếng Anh 11 sách Global Success giúp học sinh rèn luyện kỹ năng nghe hiểu qua cuộc trò chuyện về chủ đề ASEAN School Tour Programme (Chương trình tham quan trường học ASEAN).

Trong bài viết này, IELTS LangGo sẽ cung cấp đáp án chi tiết cho toàn bộ các bài tập kèm theo transcript của bài nghe để học sinh có thể nắm vững kiến thức về sự hợp tác giáo dục trong khu vực ASEAN.

1. Work in groups. Look back at the first news item in the reading text on page 45. Discuss the following questions

(Làm việc theo nhóm. Nhìn lại mục tin tức đầu tiên trong phần đọc ở trang 45. Thảo luận các câu hỏi sau)

Would you like to participate in the ASEAN School Tour Programme? Why/Why not? (Bạn có muốn tham gia Chương trình Tour Trường học ASEAN không? Tại sao/Tại sao không?)

Tiếng Anh 11 Unit 4 Reading Global success
Bài đọc phần Reading Unit 4 Tiếng Anh 11

Gợi ý trả lời:

I would definitely like to participate in the ASEAN School Tour Programme because it offers a valuable opportunity to learn about different cultures within the ASEAN region. Through this programme, I can improve my English communication skills, make international friends, and gain a broader perspective on regional cooperation. It would also help me understand how education systems work in other ASEAN countries and develop my intercultural competence.

(Tôi chắc chắn muốn tham gia Chương trình Tour Trường học ASEAN vì nó mang lại cơ hội quý báu để tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau trong khu vực ASEAN. Thông qua chương trình này, tôi có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, kết bạn quốc tế và có cái nhìn rộng hơn về hợp tác khu vực.)

2. Listen to a conversation between two students. What are they talking about?

(Nghe cuộc trò chuyện giữa hai học sinh. Họ đang nói về điều gì?)

File nghe:

  1. Preparing for a cultural exchange event (Chuẩn bị cho một sự kiện trao đổi văn hóa)

  2. Preparing for a school tour in Indonesia (Chuẩn bị cho chuyến tham quan trường học ở Indonesia)

  3. Types of activities for ASEAN students (Các loại hoạt động dành cho học sinh ASEAN)

→ Đáp án: A. Preparing for a cultural exchange event

Thông tin trong bài nghe:

Lan: … A group of foreign students are coming to visit our school. I wonder if their visit is part of the ASEAN School Tour Programme that our teacher mentioned yesterday. (... Một nhóm sinh viên nước ngoài đang đến thăm trường của chúng ta đấy. Không biết chuyến thăm của họ có phải là một phần của Chương trình Tham quan Trường học ASEAN mà giáo viên của chúng ta đã đề cập ngày hôm qua hay không nhỉ.)

Phong: Yes, it is. I'm working with other members of the school's Youth Union to prepare a special event to welcome them. (Đúng vậy. Mình đang làm việc với các thành viên khác của Đoàn Thanh niên nhà trường để chuẩn bị một sự kiện đặc biệt chào đón họ.)

3. Listen to the conversation again and choose the correct answers A, B, or C

(Nghe lại cuộc trò chuyện và chọn đáp án đúng A, B, hoặc C)

1. Phong and other ________ are preparing a welcome event for the foreign students. (Phong và những ________ khác đang chuẩn bị sự kiện chào đón cho các học sinh nước ngoài.)

A. teachers (các giáo viên)

B. Youth Union members (các thành viên Đoàn Thanh niên)

C. classmates (các bạn cùng lớp)

→ Đáp án: B. Youth Union members

Dẫn chứng: "I'm working with other members of the school's Youth Union to prepare a special event to welcome them."

2. The group of Korean and ASEAN students will spend ________ at their school. (Nhóm học sinh Hàn Quốc và ASEAN sẽ dành ________ tại trường của họ.)

A. one day (1 ngày)

B. three days (3 ngày)

C. five days (5 ngày)

→ Đáp án: A. one day

Dẫn chứng: "They'll spend one day at our school during their five-day tour in Viet Nam."

3. Phong thinks the event will be an excellent opportunity for students to make friends with young people from ________. (Phong nghĩ sự kiện này sẽ là cơ hội tuyệt vời để học sinh kết bạn với các bạn trẻ từ ________.)

A. Indonesia (Indonesia)

B. ASEAN countries (các quốc gia ASEAN)

C. Korea and ASEAN countries (Hàn Quốc và các quốc gia ASEAN)

→ Đáp án: C. Korea and ASEAN countries

Dẫn chứng: "there'll be about thirteen students from Korea and other ASEAN countries. This will definitely be a great opportunity for us to make friends with them"

4. During the visit, students will discuss how they can help ________. (Trong chuyến thăm, các học sinh sẽ thảo luận về cách họ có thể giúp ________.)

A. contribute to the event (đóng góp cho sự kiện)

B. develop their local communities (phát triển cộng đồng địa phương của họ)

C. build an ASEAN community (xây dựng cộng đồng ASEAN)

→ Đáp án: C. build an ASEAN community

Dẫn chứng: "We also plan on having discussions about how young people in the region can help build an ASEAN community."

5. Lan suggests calling on ________ to send in ideas for activities. (Lan đề xuất kêu gọi ________ gửi ý tưởng cho các hoạt động.)

A. young people in the region (những người trẻ trong khu vực)

B. all the students from his school (tất cả học sinh trong trường của anh ấy)

C. ASEAN students (học sinh/sinh viên ASEAN)

→ Đáp án: B. all the students from his school

Dẫn chứng: "Why don't you ask all the students from our school to come up with ideas for activities during the group's visit?"

4. Work in groups. Discuss the following questions

(Làm việc theo nhóm. Thảo luận các câu hỏi sau)

Can you think of any suitable activities for the event at Lan and Phong's school? How will they benefit the participants? (Bạn có thể nghĩ ra hoạt động phù hợp nào cho sự kiện tại trường của Lan và Phong không? Chúng sẽ mang lại lợi ích gì cho người tham gia?)

Gợi ý trả lời:

I can suggest several engaging activities for the ASEAN School Tour event. First, organizing cultural exchange booths where each country presents their traditional food, clothing, and customs would help students learn about diverse cultures. Second, collaborative workshops like cooking traditional dishes together or learning folk dances can create meaningful interactions. Third, hosting panel discussions about environmental protection or education challenges in ASEAN countries would develop critical thinking skills.

These activities would benefit participants by enhancing cross-cultural understanding, improving communication skills, and building lasting friendships. Students would also gain valuable insights into regional cooperation and develop a stronger sense of ASEAN identity.

(Tôi có thể đề xuất một số hoạt động hấp dẫn cho sự kiện ASEAN School Tour. Đầu tiên, tổ chức các gian hàng trao đổi văn hóa nơi mỗi quốc gia giới thiệu món ăn, trang phục và phong tục truyền thống sẽ giúp học sinh tìm hiểu về các nền văn hóa đa dạng. Thứ hai, các workshop hợp tác như cùng nấu món ăn truyền thống hoặc học múa dân gian có thể tạo ra những tương tác ý nghĩa. Thứ ba, tổ chức thảo luận về bảo vệ môi trường hoặc thách thức giáo dục ở các nước ASEAN sẽ phát triển kỹ năng tư duy phản biện.

Những hoạt động này sẽ mang lại lợi ích cho người tham gia bằng cách nâng cao hiểu biết liên văn hóa, cải thiện kỹ năng giao tiếp và xây dựng tình bạn lâu dài. Học sinh cũng sẽ có được những hiểu biết quý giá về hợp tác khu vực và phát triển ý thức cộng đồng ASEAN mạnh mẽ hơn.)

5. Transcript bài nghe kèm dịch nghĩa

Sau khi hoàn thành tất cả các bài tập trong phần Listeng Unit 4, các bạn hãy cùng xem lại transcripts của bài nghe để nắm được nội dung chính xác nhé.

Lan: Hi Phong. Did you hear the news? A group of foreign students are coming to visit our school. I wonder if their visit is part of the ASEAN School Tour Programme that our teacher mentioned yesterday.

Lan: Chào Phong. Bạn có nghe tin này chưa? Một nhóm học sinh nước ngoài sẽ đến thăm trường mình. Mình tự hỏi liệu chuyến thăm của họ có phải là một phần của Chương trình Tour Trường học ASEAN mà cô giáo đã đề cập hôm qua không.

Phong: Yes, it is. I'm working with other members of the school's Youth Union to prepare a special event to welcome them.

Phong: Đúng vậy. Mình đang làm việc với các thành viên khác của Đoàn Thanh niên nhà trường để chuẩn bị một sự kiện đặc biệt chào đón họ.

Lan: When are they coming?

Lan: Khi nào họ đến?

Phong: On the 5th of May. They'll spend one day at our school during their five-day tour in Viet Nam. After that, they'll go to Indonesia.

Phong: Vào ngày 5 tháng 5. Họ sẽ dành một ngày tại trường mình trong chuyến tour 5 ngày ở Việt Nam. Sau đó, họ sẽ đi Indonesia.

Lan: How many students are there in the group?

Lan: Có bao nhiêu học sinh trong nhóm?

Phong: As far as I know, there'll be about thirteen students from Korea and other ASEAN countries. This will definitely be a great opportunity for us to make friends with them, and learn about their culture.

Phong: Theo như mình biết, sẽ có khoảng 13 học sinh từ Hàn Quốc và các nước ASEAN khác. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội tuyệt vời để chúng mình kết bạn với họ và tìm hiểu về văn hóa của họ.

Lan: Exactly. It's also a great way for us to learn more about Korea, and ASEAN members.

Lan: Chính xác. Đây cũng là cách tuyệt vời để chúng mình tìm hiểu thêm về Hàn Quốc và các thành viên ASEAN.

Phong: We also plan on having discussions about how young people in the region can help build an ASEAN community.

Phong: Chúng mình cũng dự định tổ chức thảo luận về cách những người trẻ trong khu vực có thể giúp xây dựng cộng đồng ASEAN.

Lan: I have a suggestion. Why don't you ask all the students from our school to come up with ideas for activities during the group's visit? This way, everyone will be keener to take part in the event.

Lan: Mình có một đề xuất. Tại sao bạn không hỏi tất cả học sinh trong trường mình đưa ra ý tưởng cho các hoạt động trong chuyến thăm của nhóm? Bằng cách này, mọi người sẽ háo hức tham gia sự kiện hơn.

Phong: Sounds great, Lan. I'll post a call for ideas on our Youth Union webpage. I hope many students will be interested in contributing to the event.

Phong: Nghe hay đấy, Lan. Mình sẽ đăng lời kêu gọi ý tưởng trên trang web Đoàn Thanh niên. Mình hy vọng nhiều học sinh sẽ quan tâm đóng góp cho sự kiện.

Lan: OK, I'll look out for the post. I already have some ideas for activities.

Lan: Được, mình sẽ chú ý tìm bài đăng đó. Mình đã có một số ý tưởng cho các hoạt động rồi.

Phần Listening Unit 4 Tiếng Anh 11 về chủ đề ASEAN School Tour Programme không chỉ giúp các bạn học sinh luyện kỹ năng Nghe - hiểu mà còn mở rộng hiểu biết về hợp tác giáo dục và giao lưu văn hóa trong khu vực ASEAN.

Hy vọng với đáp án chi tiết kèm dẫn chứng cụ thể từ bài nghe, các bạn học sinh sẽ nắm vững nội dung bài học và hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng cộng đồng ASEAN thông qua các hoạt động giáo dục và trao đổi văn hóa.

TEST IELTS MIỄN PHÍ VỚI GIÁO VIÊN 8.5 IELTS - Tư vấn lộ trình học HIỆU QUẢ dành riêng cho bạn!
Hơn 15.000 học viên đã thành công đạt/vượt band điểm IELTS mục tiêu tại LangGo. Hãy kiểm tra trình độ IELTS miễn phí để được tư vấn lộ trình cá nhân hoá bạn nhé!
  • CAM KẾT ĐẦU RA theo kết quả thi thật 
  • Học bổ trợ 1:1 với giảng viên đứng lớp
  • 4 buổi bổ trợ Speaking/tháng
  • Tăng band chỉ sau 1,5 - 2,5 tháng
  • Hỗ trợ đăng ký thi thật tại BC, IDP
Đánh giá

★ 2 / 5

(2 đánh giá)

ĐẶT LỊCH TƯ VẤN MIỄN PHÍ LỘ TRÌNH Săn ƯU ĐÃI lên tới 12.000.000đ